Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

Hạt dẻ sống tại Việt Nam được nhập từ nguồn nào và có sử dụng được hay không

Hạt dẻ sống tại Việt Nam được nhập từ nguồn nào và có sử dụng được hay không

Thường ngày bạn thấy ở nhiều nơi bán hạt dẻ sống và chính bạn cũng nhiều lần mua hạt dẻ sống và chế biến thành các món ăn thơm ngon hấp dẫn. Nhưng những hạt dẻ mà bạn mua về có nguồn gốc từ đây, nó có an toàn không thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn.
Hạt dẻ sống trước khi được chế biến
Tại Việt Nam hạt dẻ sống nội địa chiếm một tỷ lệ rất thấp, như hạt dẻ Trùng Khánh ở Cao Bằng chỉ có khoảng 200ha được trồng, thêm một số loại hạt dẻ sống ở khu vực khác trên toàn quốc thì số lượng hạt dẻ cũng chẳng bao nhiêu.
Phần lớn hạt dẻ sống bán trên thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên chúng ta nên có tư tưởng sáng suốt, không phải cứ hàng Trung Quốc là độc hại và không tốt.
Được bán trên thị trường nhiều năm nay nhưng không có những vụ việc, vấn đề từ việc sử dụng hạt dẻ tươi có nguồn gốc nhập từ Trung Quốc mà chủ yếu được nhập thông qua các cửa khẩu tại Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng…
Do có khu vực địa lý rộng lớn, thời tiết đa dạng ở nhiều vùng vì thế hạt dẻ tại Trung Quốc có đang dạng các loại với giá bán tốt và số lượng rất nhiều. Bên cạnh đó, hạt dẻ tại Trung Quốc có nhiều hương vị, có loại bở loại dẻo, loại to, nhỏ và trung bình với số lượng rất lớn nên đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại Việt Nam.
Vì thế khi bạn mua hạt dẻ sống thì phần lớn đó là hạt dẻ có nguồn gốc Trung Quốc, tuy nhiên bạn cũng không phải lo lắng về chất lượng cũng như độ an toàn từ nó.
Điều bạn nên làm là ngâm hạt dẻ sống trong nước và lọc bỏ đi những hạt nổi, hỏng, mốc sau đó chế biến.
Ngoài các loại hạt dẻ trên thì một phần nhỏ còn lại dành cho các loại hạt dẻ nhập từ Thái Lan, chủ yếu là dành tiêu thụ cho các thực khách tại Sài Gòn.
Như vậy chúng tôi đã nêu ra nguồn gốc các loại hạt dẻ đang được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua hạt dẻ sỉ hay lẻ hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
CÁCH THỨC VẬN CHUYỂN VÀ THANH TOÁN:
  • Tại Hà Nội: Phương thức vận chuyển chủ yếu là thông qua shipper. Quý khách chỉ việc đặt hàng, nhận hàng rồi trả tiền.
  • Tại TP.HCM: Thông qua chuyển phát tiết kiệm hoặc xe khách (nhận tại bến xe Miền Đông)

KHUYẾN MÃI:
Tại Hà Nội: Miễn phí vận chuyển nội thành khi mua từ 5kg hạt dẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét