Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

Hạt dẻ tươi sống bạn cần chế biến và bảo quản như thế nào ?

Hạt dẻ tươi sống bạn cần chế biến và bảo quản như thế nào ?

Hạt dẻ tươi sống là hạt dẻ chưa được chế biến như luộc, rang, hấp…và vẫn giữ được độ tươi nguyên. Hạt dẻ tươi sống có nhiều dinh dưỡng bổ ích cho sức khỏe, sự phát triển trí óc và có thể chế biến thành các món ăn cực kì hấp dẫn. Tuy vậy để chế biến và bảo quản loại hạt này không phải ai cũng làm đúng cách.
Hạt dẻ tươi sống
CÁCH CHẾ BIẾN HẠT DẺ:
Bước 1:
– Dùng dao thật sắc, khía một đường ngang thân hạt dẻ (làm hạt dẻ nở nhanh hơn khi chín).
– Rửa sạch qua nước sạch và vớt bỏ đi các hạt nổi. Bạn có thể cho thêm một chút muối để thêm đậm vị.
– Luộc hạt dẻ bằng nước lạnh, từ lúc sôi đến lúc nhắc xuống khoảng 10-15 phút (lửa vừa phải, hạt dẻ nứt ra chín bở là được. Vớt ra để ráo nước.
Bước 2:
– Nếu nướng bằng lò: Để lò nướng ở nhiệt độ 425 độ F và thời gian là 15-20 phút. Khi nướng xong, đổ hạt dẻ vào đĩa và ủ hạt dẻ bằng chiếc khăn bông trong vòng 15 phút để hút hết hơi nước sau đo thưởng thức. Cách này nhanh và tiện.
– Nếu rang bằng chảo: Đầu tiên cho vào muối hột để muối làm nóng giữ nhiệt ổn định và hạt dẻ chín đều. Đảo đều tay (lửa to vừa phải), thời gian cũng khoảng hơn 15-20 phút (hạt dẻ nứt hẳn, hơi cháy vỏ, mùi thơm nức…). Thời gian này tuỳ thuộc vào độ nóng của chảo rang và độ chín nóng của hạt dẻ mà bạn tắt bếp.
Hạt dẻ rang nóng hổi thơm ngon
CÁCH BẢO QUẢN HẠT DẺ:
– Hạt dẻ tươi sống: Bỏ vào hộp hoặc khay, cho vào ngăn đá có thể bảo quản được 1 tháng. Còn dưới 7 ngày thì đổ xuống nền nhà hoặc bỏ vào túi lưới để ngăn mát tủ lạnh là được. Cần chế biến hạt dẻ ngay khi đã rã đông.
Bảo quản hạt dẻ tươi sống bằng túi lưới
– Hạt dẻ chín: Nếu dưới 3 ngày thì để ở ngoài không cần cho vào tủ, bỏ ra khỏi túi kín. Nếu trên 3 ngày thì cho ra khỏi túi kín, cho vào khay bỏ vào ngăn mát của tủ, khi nào ăn cho ra hấp/rang lại hoặc cho vào lò nướng nướng lại.
Như vậy Sihatde.com đã giúp bạn cách thức để bảo quản cũng như chế biến hạt dẻ thành các món ăn tuyệt vời, hấp dẫn, đặc sản tuyệt tác của mùa đông. Bạn muốn mua hạt dẻ tươi sống để chế biến thành các món ăn ngon hoặc mua sỉ hạt dẻ tươi để buôn bán hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Sỉ hạt dẻ là đơn vị chuyên sỉ hạt dẻ đến các khách buôn với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bán sỉ lẻ hạt dẻ tươi sống.
Trong ngành hàng này, hạt dẻ tươi sống với chất lượng sản phẩm, cách thức vận chuyển, phương thức thanh toán, cách thức làm việc, giá bán rẻ nhất đã được chúng tôi vận hành trong nhiều năm đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng mua sỉ hạt dẻ.
CÁCH THỨC VẬN CHUYỂN VÀ THANH TOÁN:
  • Tại Hà Nội: Phương thức vận chuyển chủ yếu là thông qua shipper. Quý khách chỉ việc đặt hàng, nhận hàng rồi trả tiền.
  • Tại TP.HCM: Thông qua chuyển phát tiết kiệm hoặc xe khách (nhận tại bến xe Miền Đông)

KHUYẾN MÃI:
Tại Hà Nội: Miễn phí vận chuyển nội thành khi mua từ 5kg hạt dẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét