Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

Cách chọn hạt dẻ ngon cho bạn trong dịp tết năm nay

 Mỗi năm tết đến xuân về và mùa đông se lạnh lại dần tới, dịp này chọn hạt dẻ ngon để rang thơm nức chính là món ăn đặc sản không thể thiếu được của mùa này. Nếu được bóc từng hạt dẻ vàng thơm, thưởng thức mùi hương thơm nức và ngây ngất cùng nếm hương vị bùi, ngọt khó quên thì quả thật chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Thật vậy, để được thưởng thức món ăn ngọt bùi tuyệt vời ấy, một điều tất yếu là cần chọn được hạt dẻ loại ngon ngay từ đầu, vậy nên trong bài viết này Sihatde.com muốn giới thiệu đến bạn cách chọn hạt dẻ ngon nhất.

Bước đầu tiên nên chọn kích thước hạt dẻ vừa phải:

Thật vậy, theo kinh nghiệm chọn và rang hạt dẻ nhiều năm, chúng tôi thấy rằng hạt dẻ có kích thước to quá thường bở và khó chín dễ sượng, hạt dẻ nhỏ quá thường khó bóc vỏ hay rang dễ cháy, vậy nên chỉ có hạt dẻ cỡ vừa là vừa dễ chế biến lại có hương vị tuyệt vời nhất.

Chọn hạt dẻ kích thước vừa phải
Chọn hạt dẻ kích thước vừa phải – sihatde.com

Bước thứ hai là chọn lựa hạt dẻ có màu sắc tươi, mới, bề ngoài nguyên vẹn, trọng lượng tương xứng:

Bởi hạt dẻ tươi mới sẽ cho hương vị tuyệt vời nhất, hạt dẻ tươi mới có màu tươi sáng, còn sức sống, không có dấu hiệu bám trắng hoặc bị mốc, đen trên bề mặt, hơn nữa hạt còn có độ nặng nhất định.

Sihatde.com

Còn nếu hạt không tươi mới, có dấu hiệu đen mốc, hay trọng lượng nhẹ tênh thì bạn nên bỏ qua, mua loại khác.

Bước thứ ba là bảo quản khi mang về nhà:

Tất nhiên sau khi chọn mua hạt dẻ mang về sẽ khó tránh còn xót một vài hạt bị hư vì thế trước khi chế biến bạn nên ngâm hạt dẻ trong nước để lọc hoàn toàn các hạt nổi và cũng đồng thời xem xét những hạt nào có dấu hiệu hư, mốc còn xót lại.

Nhưng nếu bạn chưa chế biến ngay trong một vài ngày thì cách bảo quản hạt dẻ chính là để trong ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể bảo quản hạt dẻ tươi trong đó khoảng 3-5 ngày. Tốt nhất nên chế biến trong khoảng thời gian đó, nếu để lâu hạt dẻ vẫn sẽ bị hư.

Nếu bạn muốn giữ hạt dẻ cả tháng trời không hư thì cách để trong ngăn đá là tuyệt vời, đến khi sử dụng chỉ cần ngâm nước cho đá tan ra và chế biến như thường, nhưng phải chấp nhận chất lượng hạt dẻ bị kém đi một phần nhé.

Như vậy với những kinh nghiệm bên trên, Sihatde.com tin rằng sẽ giúp bạn không những chọn lựa được nguồn hạt dẻ tuyệt vời, vừa thơm, vừa ngon mà còn biết cách bảo quản để hạt dẻ được chất lượng tốt lâu dài nữa.

Nếu bạn có nhu cầu mua hạt dẻ chất lượng thì đừng ngại ngùng liên hệ ngay với chúng tôi nhé, Sihatde.com luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

CÁCH THỨC VẬN CHUYỂN VÀ THANH TOÁN:
  • Tại Hà Nội: Phương thức vận chuyển chủ yếu là thông qua shipper. Quý khách chỉ việc đặt hàng, nhận hàng rồi trả tiền.
  • Tại TP.HCM: Thông qua chuyển phát tiết kiệm hoặc xe khách (nhận tại bến xe Miền Đông)

KHUYẾN MÃI:
Tại Hà Nội: Miễn phí vận chuyển nội thành khi mua từ 5kg hạt dẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét